โรคสะเก็ดเงิน หมอเส็ง

โรคสะเก็ดเงิน (โรคเรื้อนกวาง)
โดยทั่วไปผื่นสะเก็ดเงิน จะแบ่งออกได้เป็น 4 ชนิด ได้แก่
- ชนิดผื่นหนา เป็นชนิดที่พบบ่อยที่สุด โดยจะเป็นผื่นหนาแดง ขอบเขตชัด ขุยหนา สีขาวหรือเงิน
- ชนิดผื่นขนาดเล็ก เป็นตุ่มแดงคล้ายหยดน้ำขนาดเล็กไม่เกิน 1 เซนติเมตร มีขุย
- ชนิดตุ่มหนอง เป็นตุ่มหนองกระจายบนผิวหนังที่มีการอักเสบแดง ในรายที่เป็นมากอาจมีไข้ร่วมด้วย
- ชนิดผื่นแดงลอกทั่วตัว เป็นสะเก็ดเงินชนิดรุนแรง ผิวหนังมีลักษณะแดงและมีขุยลอกเกือบทั่วพื้นที่ผิวทั้งหมดของร่างกาย อาจเกิดจากการขาดยาหรือปัจจัยบางอย่างมากระตุ้น
โรคสะเก็ดเงิน ไม่ใช่โรคติดต่อ หากผู้ป่วยและคนรอบข้างมีความรู้และความเข้าใจ รวมถึงการดูแลสุขภาพที่ถูกต้อง จะสามารควบคุมโรคได้ ช้วยให้ผู้ป่วยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทั้งนี้ ผู้ป่วยโรคสะเก็ดเงินควรดูแลตัวเอง โดยการควบคุมน้ำหนักไม่ให้อ้วน หลีกเลี่ยงจากความเครียด การอดนอน การติดเชื้อ การเจ็บป่วย การเกา เนื่องจากกระตุ้นให้โรคกำเริบได้ ดังนั้น การพักผ่อนให้เพียงพอ การออกกำลังกายอย่างเหมาะสม และเมื่อมีการเจ็บป่วย ติดเชื้อควรรีบดูแลรักษาโดยเร็ว นอกจากนี้ควรดูแลผิวหนังให้ชุ่มชื้นอยู่เสมอ
โบราณถือว่าสะเก็ดเงินเป็นโรคผิวหนัง ที่เกิดจากกล้ามเนื้อเป็นพิษ หรือเลือดเป็นพิษ คือบางทีร่างกายคนเราไปรับเชื้อหรือสารบางชนิดมาในร่างกายมากเกินไป คนเป็นสะเก็ดเงินส่วนมากไม่สะอาดเท่าไร เช้น เหงื่อมาก เค็มมาก เรียกว่าร่างกายเขาไม่สมบูรณ์อยู่ก่อนแล้ว เจออะไรนิดหน่อยก็เกิดการแพ้ได้ง่าย บางคนที่เป็นมากนี่จะมีผิวลอกบนที่นอนเป็นแผ่นๆเลย ลอกแล้วขึ้นใหม่อยู่ตลอดเวลา แต่มันน่ากลัวกว่าโรคผิวหนังธรรมดาทั่วไป

 

 

ผลลัพท์ การเปลื่อนแปลงขึ้นอยู่กับบุคคล

ผลลัพท์การเปลื่อนแปลงขึ้นอยู่แต่ละบุคคล

สั่งซื้อ โทร 0898576055 คุณธีระยุทธ

https://line.me/ti/p/Pdg-4cMeub

 

โทร 0925281119 คุณนันทนา

https://line.me/ti/p/RwmrnHorL-

หมายเหตุ ผลลัพธ์แตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล
Visitors: 179,381