ปวดหัวข้างเดียว ไมเกรน หมอเส็ง

โรคปวดหัวข้างเดียว (ไมเกรน)

อาการปวดศีรษะมักจะปวดข้างเดียว อาจจะสลับซ้ายขวาได้ มักปวดบริเวณหน้าผาก รอบดวงตา ขมับและขากรรไกร ลักษณะการปวดเป็นแบบตุ๊บๆบางรายปวดศีรษะมากจนทำงานไม่ได้ ส่วนใหญ่ปวดนานครั้งละหลายๆชั่วโมง

ปัจจัยที่ทำให้ปวดศีรษะมากขึ้นคือการเคลื่อนศีรษะ หลังปวดศีรษะอาจมีอาการคลื่นไส้ ถ้ามากจะเป็นอาเจียน บางครั้ง ผู้ป่วยที่เป็นไมเกรนอาจจะมีอาการนำ เช่นเห็นแสงแลบ ตามองไม่เห็น ชาซีกใดซีกหนึ่งเราเรียก classic migraine แต่ส่วนใหญ่ไม่มีอาการนำเรียก common migraine
ผู้หญิงมีโอกาสเป็นโรคนี้ได้บ่อยกว่าผู้ชาย บางคนปวดขณะมีประจำเดือนและหายไปเมื่อตั้งครรภ์ ผู้ป่วยบางคนเมื่อรับประทานยาคุมกำเนิด จะมีอาการปวดศีรษะรุนแรงและถี่ขึ้น บางคนไม่เคยเป็นไมเกรนแต่หลังจาก รับประทานยาคุมกำเนิด ก็เกิดอาการปวดศีรษะไมเกรนได้ สำหรับคนที่เพิ่งมามีอาการหลังจากรับประทานยาคุม กำเนิดควรไปปรึกษาแพทย์

ไมเกรนเป็นโรครักษาไม่หายขาด แต่ถ้าเข้าใจและปฏิบัติตามคำแนะนำก็จะสามารถบรรเทาอาการ ของโรคได้ ควรหลีกเลียงอาหารที่มากระตุ้นการเกิดอาการปวดหัวไมเกรน เช่น ผงชูรส เบคอน ไส้กรอก ซาเซมิ แฮม หรืออาหารที่มีไขมันมาก งดดื่มแอลกอฮอร์ และเครื่องดื่มที่มีสารกระตุ้นต่างๆซึ่งจะทำให้ร่างกายทำงานผิดปกติ หัวใจเต้นรัว ส่งผลให้เกิดอาการปวดหัวข้างเดียวชนิดของไมเกรน

คนเป็นไมเกรนมักจะมึนหัว อ่อนเพลีย เหนื่อย ใจสั่น ปวดหัวปวดต้นคอเป็นประจำ บางคนเป็น 5 ปี 10 ปีก็ไม่หาย แล้วโรคนี้ปวดทรมานมากถึงกับอาเจียนหมดสติก็มี แต่คนโบราณเขาไม่ได้สนใจแค่อาการปวดหัวของ คนไข้ แต่เขารู้ว่าคุณจะปวดต้นคอด้วย กล้ามเนื้อคอจะแข็งจนไปบีบเส้นเลือดต้นคอไม่ให้ไปหล่อเลี้ยงสมองหรือ ขึ้นไปไม่พอ ทำให้ปวดหัวรุนแรง ดังนั้นยาโบราณจะแก้ที่ต้นเหตุคือคลายกล้ามเนื้อต้นคอให้มันตึงน้อยลง ไม่ให้ เกร็งตัวบีบตัว ช่วยขยายเส้นเลือด แล้วยังแก้ที่ธาตุลมทำให้แรงดันเลือดเพิ่มขึ้น
ยาโบราณจึงรักษาที่ต้นเหตุเป็นหลัก พอเราแก้ที่การบีบตัวหรือขยายเส้นเลือดนี้ให้มันไม่หดตัว เลือด มีแรงดันดีขึ้น เลือดก็จะไปเลี้ยงสมองได้ดี ในขณะที่ยาปัจจุบันมันไม่แก้ตรงนี้ มันแค่ไประงับปวดแล้วก็บอกว่า ไมเกรนรักษาไม่หาย ผมบอกเลยว่าไม่จริง ยาโบราณทำให้ไมเกรนหายเป็นหลายๆปีจนลืมไปเลย แต่หมอแผนโบราณ ที่คุณเลือกนั้นต้องเป็นคนที่มีประสบการณ์สูง และใช้ยาได้ผลจึงกล้ามาพูด เหมือนคนเป็นไมเกรนที่มาหาหมอเส็ง ผมรักษาได้ไม่กี่วันก็หาย แต่จะให้หายนานๆคนไข้ต้องกินยาติดต่อกัน ถึงจะหายหลายปี หายจนลืมไปเลยก็มี

คุณหมอเส็งแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ทานได้คือ

1. เครื่องดื่มสตาร์ไลฟ์ 111 หรือสตาร์ไลฟ์ 999 (เลือกทานชนิดใดก็ได้) ครั้งละ 30 cc. วันละ 2 ครั้ง (เช้า-เย็น)

2. ให้ทานยาบรรเทาอาการปวดเมื่อย เพื่อลดพิษในเลือด ครั้งละครึ่งขวด วันละ 2 ครั้ง (เช้า-เย็น)

3. ยาหอมน้ำแก้ลม ครั้งละครึ่งขวด วันละ 2 ครั้ง (เช้า-เย็น)

สั่งซื้อ โทร 089-8576055 คุณธีระยุทธ

https://line.me/ti/p/Pdg-4cMeub

 

โทร 0925281119  คุณนันทนา

https://line.me/ti/p/RwmrnHorL-

หมายเหตุ ผลลัพธ์แตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล
Visitors: 179,145